My First Blog Post

ตั้งใจว่าจะเขียน Blog มานานแต่ก็ผัดผ่อนมาเรื่อย วันแรกดันเป็นวันที่ยุ่งน่าดู ผมขอสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับการทำ Blog ที่ผมได้ลองค้นดูทางอินเตอร์เน็ตแล้วกันครับ จริงๆแล้วผมจดโดเมนไว้หลายอันพอสมควรแต่ยังไม่ได้หาที่ Host จริงจรังสักที หรือที่ถูกน่าจะบอกว่ายังไม่มีเวลาที่จะมานั่งทำเว็ปเลย ขนาดเว็ปบริษัทที่ต้องรับผิดชอบก็ยังไม่มีเวลาจะเขียนเลย แต่ถ้าเป็นลักษณะ Blog แล้วผมมองว่าน่าจะพอได้เพราะไม่ต้องมานึกออกแบบอะไร อยากเขียนอะไรเพื่ิอเตือนความจำ หรือเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็ลุยเลย

ผมไปเจอเวป www.awardspace.com ซึ่งให้ Host ฟรีและรองรับ PHP, Perl, MySQL, FTP ซึ่งค่อนข้างครบถ้วนที่ผมต้องการ และก็ให้พื้นที่เยอะพอสมควรด้วย

ลองโพสรูปดูดีกว่า

อืม..ออกมาดีใช้ได้

ครับผมก็สมัครลงทะเบียนเรียบร้อย แล้วก็ลองอ่านๆดูก็พบว่าโปรแกรมทำ Blog ที่คนนิยมและดูดีใช้งานง่ายก็คือ Wordpress ก็เอามาลงเป็นที่เรียบร้อย แต่พอทำไปเืรื่อยๆ เอ๊ะทำไมพอเปลี่ยนอะไรแล้วลอง Refresh ดูมันไม่เห็น Update เลยแฮะ เสียเวลาอยู่หลายชั่วโมงก็พบว่า ปัญหาอยู่ที่ AwardSpace นั่นเอง เพราะไม่รู้เป็นอะไรแต่มันใช้เวลานานมากกว่าจะ Update ตัวเวปเอง ผมลองลง Wordpress บนเครื่องก็ไม่เห็นเป็นอะไร สุดท้ายผมเลยเปลี่ยนมาใช้บริการ Blogger.com ไปก่อนดีกว่า เสียอย่างเดียวคือโดเมน www.sarabun.com ก็เลยยังไม่มีที่ Host สักที

Popular posts from this blog

Make keyboard on PC behave like Mac

Put del.icio.us on your blog

Scuttle Bookmark