iPad 3.2.2 Jailbreak

ในที่สุดก็ทนไม่ไหวต้อง jailbreak ในที่สุด ขั้นตอน ทำไปดังนี้
- Backup ด้วยการ sync ใน iTunes ซะก่อน
- เก็บ .shsh (blob) ซึ่งเป็นข้อมูลที่เวลาเรา restore แล้วจะต้องให้ Apple validate image ของ firmware ที่เรากำลังจะลง Apple มีสิทธิที่จะไม่ validate firmware เก่าๆที่ Apple ไม่ต้องการให้เราลงได้ ดังนั้นจึงต้องเก็บ .shsh ไว้ก่อน แล้วตอนหลังพอจะ restore ก็อาจจะแก้ host file ให้ชี้ไปที่ server ที่จะ validate ให้แทน Apple หรือ ทำเครื่อง local เป็น server ซะเอง แล้วก็ส่ง blob ที่เก็บไว้กลับมาให้ ซึ่ง tool ชื่อ tinyumbrella จะทำขั้นตอนพวกนี้ให้ ทั้งส่วนของการ save .shsh และ การ restore
- ใช้ limera1n เพื่อทำ jailbreak ขั้นตอนก็ google เอา ง่ายมาก แป๊ปเดียว มีกดปุ่ม Power และ Home พร้อมกัน ปล่อย power ก่อน กด Home ค้างไว้จนเสร็จ อีกประมาณ 30 วินาที ตอน run limera1n ก็เปิด iTunes ไว้ด้วย
- เสร็จแล้วก็ run limera1n มันก็จะให้ลง cydia พอลง cydia เสร็จ ส่วนใหญ่ ก็จะ add source cydia.hackulo.us เพื่อจะลง AppSync 3.2 เพื่อให้ลง app จาก iTunes ได้ ด้วยการ copy ipa files ใส่ลงไปในส่วน App ของ iTunes แล้วพอ ต่อเครื่องเข้ากับ iTunes แล้ว Sync App มันก็จะเข้ามาใน iPad (ทุกครั้งที่ sync ผมจะคลิกที่กากบาทตอนที่ iTunes พยายามจะ backup เพราะไม่อยากให้มัน backup ทับอันเดิมก่อน Jailbreak ยังไม่รู้ ตั้งไม่ให้ iTunes backup ยังไง แต่ก็ copy backup folder ทั้ง folder ไว้อีกที่แล้ว)
- อีก program ที่น่าจะลงและน่าจะใช้บ่อยมากกว่า ก็คือ Installous คือโปรแกรมที่ช่วยให้ค้นหา app จาก apptrackr ใน ipad และทำการ download แล้วลงจาก iPad ได้เลยไม่ต้องมายุ่งกับ iTunes
- เสร็จแล้วก็ไล่ลง app ครับ ผ่านทาง Installous หรือ ค้นเอา ที่ apptrackr.org icausefx.com เป็นต้น

Popular posts from this blog

Make keyboard on PC behave like Mac

Put del.icio.us on your blog

Scuttle Bookmark